Habang tumatagal sumisibol din ang aking pagkatao. Paghahalintulad sa isang bagay.


Jackilyn A Dela Cruz Ako Bilang Isang Bagay

1 on a question Paano mo maihahalintulad ang iyong sarili sa isang bagay.

Paghahalintulad sa sarili sa isang bagay. O tulad ng isang sirang laruang kahabag-habag. Ano ang bagay na sumisimbolo o sumasalamin sa iyong pagkatao. Ibigay ang kahulugan nito.

- the answers to e-edukasyonph. Una sa lahat alam natin na ang salamin ay nagbibigay ng replekson sa ating mga sarili tulad ko bilang isang tao para lang din akong salamin na kung anung mga bagay o pag uugali ang pinapakita ng ibang tao saakin at kung papaano nila ako ituring at itrato ganun din ang ipapakita ko sa kanila. Ang ibig sabihin ng tiwala sa sarili ay ang paniniwalang makakamit at magagawa ang mga bagay na hindi kailangang sukatin kung ano lang sa tingin mo ang magagawa mo.

Limang bagay na ibig sabihiy pagmamahal sa sarili. Marami sa atin ang nag-iisip kung ano ang kaibahan sa tradisyunal at ordinaryo pag-uuri sa positibong paraan ng pagbabago o di kaya sa mga walang karanasan noon. Natututo rin ako ng maraming bagay mula sa karanasan.

Pagtitiwala Sa Sariling Kakayahan. Ako bilang isang bagay ay maiiihalintlad ko ang aking sarili sa isang relo dahil tulad ng isang relo ito ay nag-iiba-iba ng direksyon ang mga panturo nito sa orasan tulad ko nag babago-bago ang aking ugali minsan tahimikkadalasan ay maingay at mahilig manlokopero sa kabila ng aking panloloko doon ko naipaparamdam sa kanila ang aking pagmamahal bilang isang kaibiganbilang isang relo rin ay. Paano mo maiuugnay ang sarilibuhay mo sa isang punosa simula taung lhat ay isang binhi o buto n itinanim s lupa.

Lakas ng loob upang patawarin ang sarili. Dinidiligan ako ng kaalaman kung kayat nagiging maganda ang paglaki ng halaman. Inihahalintulad ko ang aking sarili sa isang GITARA.

Minsan sa pagkakamali nahihirapan tayong tanggapin ang mga bagay dahil hindi ito naaayon sa ating mga gusto. Bagamat maraming depinisyon ang pwedeng ibigay heto ang ilan sa mga kahulugan na maaaring magpauunawa sa lahat kung ano nga ba talaga ito. Ang salamin din ay isang bagay na babasagin na.

Una sa lahat alam natin na ang salamin ay nagbibigay ng repleksyon sa ating mga sarilitulad ko bilang isang tao para din akong salamin na kung saan anumang mga bagay o pag uugali ang ipinakita mo sa akin ay ganoon din ang ipapakita ko sayo at kung papaano nila ako itrato gayun at. Alam natin na ang puno ay isang buhay na bagay na matatag sa anumang pagkakataon sa malalakas na ulan bagyo baha matinding hangin at iba pa. 3 question Magbigay ng isang bagay na maihahalintulad mo sa iyong sarili.

Mahalin muna ang iyong sarili. Ang isang bagay na inihahalintulad ko sa aking sarili bilang tao ay ang buto. Nagmahal ka lang ngunit sinaktan.

ITO ang kadalasang gamot sa mga bagay na ating dinaramdam. Puno dahil sa mga katangian taglay ko na sa tingin ko na ako ay isang puno. O isang kastilyong buhangin na madaling mabuwag.

Ang personal na pagbabago ay isang proseso na may sinusunod na sistema. 1 question Kung ihahalintulad mo ang sarili mo sa isang bagay ano ito. Madaming maiiba kung ikaw ay nagtiwala sa sarili mong kakayahan na makamit ang iyong mga pangarap.

AKO BILANG ISANG BAGAY. Ikaw ba ay isang punong matatag. Nawawala ang tiwala mo sa sarili dahilan upang panghinaan ng loob at mawala ang iyong atensyon sa mga bagay na nais gawin.

Isang hayop na takot o duwag. S pglipas ng panahon ay tutubo tayo lalaki ang katawan at magkakaroon ng mga sangat mga dahon at d mglalaon ay mgkakaroon ng mga bunga. Mga bagay na tumutugma sa kalakasat kahinaan mo.

Kung ihahalintulad mo sarili mo sa isang bagay ano iyon at bakit. Kung ako ay isang bagay maihahalintulad ko ang aking sarili sa isang puno. Ang pagtanggap sa reyalidad ang nagsasabi kung ano ang dapat mong gawin.


Orasan Bookkeeping